Một số bài học quý giá cũng đã có tuổi đời đến hàng trăm năm. Một số khác thì chỉ mới vài tháng trước. Đối với mỗi nhà marketing tài năng dưới đây thì những bài học quý giá này chỉ là điển hình trong vô số những cái khác.
1. "Thương hiệu là một hợp đồng" - Simon Clift
Cựu giám đốc Marketing của Unilever rất thích câu nói: "Thương hiệu là một hợp đồng giữa một công ty và người tiêu dùng." Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn, và đơn giản là họ có thể chọn ký kết với một công ty khác nếu như họ phát hiện ra một công ty nào đó "vi phạm" hợp đồng giữa hai bên. Vậy có phải chính bạn là người đang nắm giữ việc kết thúc hợp đồng với khách hàng không?
2. "Chốt mọi lúc mọi nơi" - Alec Baldwin trong phim Glengarry Glen Ross
Câu thoại nổi tiếng này là từ bộ phim Glengarry Glen Ross, nó như là một câu thần chú mà bạn phải luôn nhớ trong quá trình bán hàng. Mọi điều bạn nói và mọi việc bạn làm đều phải thực hiện vì một mục tiêu duy nhất đó là: đạt được thỏa thuận.
Trong thế giới hiện đại hơn và ít tàn nhẫn hơn, khách hàng luôn luôn lắng nghe và đánh giá. Thậm chí nếu như bạn không có dự định bán sản phẩm thì mọi việc bạn làm đều là một phần của marketing.
3. "Khơi gợi sự hứng thú trong cá nhân mỗi người" - John Caples
Một trong những copywriter nổi tiếng nhất mọi thời đại, Caples đã đạt được công thức chiến thắng nhờ mẫu quảng cáo này:

Quảng cáo này thành công không phải vì nó bán được những bài học về đàn piano mà là bán được lòng tự trọng. Và ai lại không muốn điều đó chứ? Caples đã lặp lại công thức này vào một lần khác và một lần khác nữa, cứ tiếp tục như vậy ông đã khơi gợi được hứng thú sâu thẳm của những người xem mẫu quảng cáo của ông. Vậy làm thế nào bạn có thể đi sâu hơn trong ngành marketing và tìm hiểu được sự hứng thú của khách hàng?
4. "Hãy quan tâm người khác" - Dale Carnegie
Hẳn trong chúng ta có những người là fan khá lớn của Dale Carnegie (như quyển Đắc Nhân Tâm), lần này lời khuyên của ông là thực sự quan tâm người khác và cũng là một phần không nhỏ của lý do tại sao nên như vậy trong marketing.
Một trong những câu nói nổi tiếng của ông về chủ đề này đó là: "Bạn có thể kết bạn nhiều hơn trong hai tháng bằng cách bắt đầu quan tâm người khác thay vì trong hai năm chỉ bằng cách cố gắng để nhận được sự quan tâm của người khác."
5. " Phá vỡ internet" - Nhà Kardashians
Giới chuyên gia phương tiện truyền thông nghĩ rằng Kim Kardashian sẽ phá hủy internet khi mà cô cởi trần trên tất cả các tạp chí, nhưng quyền lực thật sự của Kardashians đảm bảo rằng họ đang cung cấp một kinh nghiệm đa nền tảng - nhiều hơn những gì bạn thấy được trên phương tiện truyền thông, bao gồm những tùy chỉnh biểu tượng cảm xúc và một cổng nội dung có thương hiệu.
Khloe Kardashian đã trả lời báo The New York Times rằng: "Tôi thấy những gì chúng tôi làm trên phương tiện truyền thông chỉ là một món ăn khai vị." Hay là
"Mọi điều chúng tôi làm không thể gói gọn được trong một shot hình Instagram."
6. "Tiền từ thị phi" - Malcolm McLaren
Malcolm McLaren - nhà quản lý khét tiếng của ban nhạc Sex Pistols, là người đàn ông đã khởi xướng phong trào Punk cùng với câu châm ngôn làm ra "tiền từ thị phi". Ông đã sử dụng câu nói từ trong các trường hợp nguy hiểm như: khi bị bắt giữ bên ngoài quốc hội, lan truyền tin đồn về ban nhạc và cố ý hủy hợp đồng biểu diễn.
Vậy chúng ta học được điều gì từ những hành vi tệ hại này kia chứ? Ngày này, những tranh cãi buộc mọi người lên tiếng (cụ thể như trường hợp của nam ca sỹ tai tiếng Kanye West). Như vậy im lặng tức là tiếp thị tồi phải không nào?
7. "Quan trọng đến từng chi tiết" - Walt Disney
Tại Disneyland của Walt Disney, từng chi tiết đều được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và công phu - đó là nhờ vào đội Disney đã sắp đặt "những chú Mickey ẩn" trên khắp các công viên, để cho những người hâm mộ, những người mà dành nhiều thời gian để khám phá và ghi nhận lại vị trí của các chú Mickey. Vậy bài học rút ra là: khi bạn chú ý đến từng chi tiết, bạn có thể tạo ra người hâm mộ cho chính bạn mãi mãi.

Hình ảnh của Walt Disney cùng chú chuột Mickey huyền thoại
8. "Ăn thực phẩm dành cho chó của bạn" - Paul Maritz, Microsoft
Nghe thì có vẻ lạ lùng nhưng câu nói này lại mang màu sắc thân mật, gần gũi. Câu nói mô tả rằng một công ty nên là người sử dụng quan trọng và ủng hộ sản phẩm hoặc dịch vụ của chính mình.
Việc tự sử dụng sản phẩm của chính công ty đầu tiên được ghi nhận vào năm 1988, nhà điều hành Microsoft - ông Paul Maritz đã gửi thư điện tử đến đồng nghiệp của mình "Chúng ta phải ăn thực phẩm cho chó của chúng ta và thử nghiệm sản phẩm của chính chúng ta." Vậy bạn có là một fan to bự của chính sản phẩm các bạn làm ra?
9. "Giáo dục khán giả của bạn" - John Deere
John Deere được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực các trang thiết bị cho nông nghiệp, nhưng chính ông cũng có một sự khác biệt. Ông đặc biệt giỏi trong vấn đề sáng tạo nội dung cho marketing.
Năm 1985, ông đã phát hành tạp chí The Furrow, cung cấp cho nông dân các thông tin làm thế nào để có thật nhiều lợi nhuận. Tạp chí này vẫn còn lưu truyền đến ngày nay, và đã đạt mốc 1.5 triệu độc giả ở 40 nước trên thế giới và được dịch ra 12 ngôn ngữ khác nhau. Hãy giúp khán giả của bạn phát triển và trau dồi một cách hợp thời.
10. "Hãy tìm một khẩu hiệu nổi tiếng" - Mary Frances Gerety
Sau cuộc đại suy thoái, Mary Frances Gerety - nữ copywriter người Hoa Kỳ, đã cho ra đời một khẩu hiệu bất hủ: "Kim cương là vĩnh cửu". Khẩu hiệu này đã được sử dụng trong quảng cáo của De Beers và vào năm 1999 được Advertising Age đặt làm khẩu hiệu cho thế kỷ 20. Ngày nay, hơn 80% phụ nữ ở Mỹ đã nhận được chiếc nhẫn kim cương khi họ đính hôn. Vậy theo bạn, chiến dịch của bà có hiệu quả và thành công hay không?

11. "Gắn kết mọi người thông qua trò chuyện" - Conrad Gessner
Nhà thực vật học đã "phát minh" câu nói trong ngành marketing vào năm 1559 với niềm đam mê hoa uất kim hương của ông. Để làm quen với người Châu Âu bằng một loài hoa ngoại quốc, ông đã viết ra một bài thơ dễ nhớ và dễ thuộc, thậm chí đã tạo ra "hội chứng hoa tulip". Còn bạn thì sao, bạn làm gì để gắn kết mọi người và tạo ra nhu cầu cho mọi người?

12. "Hãy cho họ chất lượng" - Milton Hershey
Người sáng lập của Hershey đã có một triết lý marketing đơn giản: Khi người tiêu dùng nhận thấy được chất lượng cao của 'sôcôla Hershey, sản phẩm sẽ tự bán chính nó. Ông ấy đã nói: "Hãy cho họ chất lượng. Đó là quảng cáo tốt nhất trên thế giới. "
13. "Hãy khai thác những người ghét bạn" - Beyoncé
Khi thế giới cho bạn những quả chanh, hãy đưa cho Beyoncé, cô ấy sẽ tìm cách làm ra nước chanh thay vì trả lại cho thế giới những trái chanh đó. Sau khi nhận phản hồi tiêu cực về màn trình diễn Super Bowl của mình, thậm chí là cả những màn tẩy chay. Nhờ vậy mà nữ hoàng Beyoncé của chúng ta đã ấp ủ một kế hoạch khôn ngoan đó là tạo ra lợi ích từ cuộc tranh cãi. Cô đã bán những chiếc áo thun có in dòng chữ "tẩy chay Beyoncé" trong chuyến lưu diễn của mình.

14. "Tiêu đề là tất cả mọi thứ" - Helen Gurley Brown
Năm 1965, Hearst thuê Helen Gurley Brown tiếp nhận một tạp chí đang trên đà hết thời mang tên Cosmopolitan. Những thay đổi của bà đã đè nặng việc đặt tiêu đề giật gân và điều đó đã mang đến cho tờ tạp chí hàng triệu độc giả tâm huyết. Ngày nay, bạn vẫn nhận được rất nhiều mẹo hữu ích về cách viết tiêu đề tuyệt vời ngay tại các kệ tạp chí.

15. "Tầm ảnh hưởng làm nên thương hiệu" - Estée Lauder
Người đồng sáng lập của công ty Estée Lauder, Lauder là người phụ nữ duy nhất trong số 20 thiên tài kinh doanh có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Còn thiên tài marketing của chính mình? Lauder đã cho bạn bè và những người quen nổi tiếng những mẫu sản phẩm nhỏ của mình; bà muốn thương hiệu của mình trong tay của những người được nổi tiếng với việc luôn dùng sản phẩm tốt nhất.
16. "Đưa ra thử thách" - Ernest Shackleton
Mặc dù tính xác thực của nó không chắc chắn nhưng đây vẫn được xem là một trong những mẫu quảng cáo nổi tiếng nhất của mọi thời đại. Nhà thám hiểm Ernest Shackleton được cho là đã tìm cách tuyển dụng những người đàn ông cho một chuyến thám hiểm mới bằng mẫu quảng cáo trong một tờ báo với nội dung như sau:
"Những người đàn ông muốn một cuộc hành trình nguy hiểm. Với mức lương bèo bọt, cùng những giá lạnh khắc nghiệt, và hàng giờ đồng hồ đấu tranh trong bóng tối. Trở về an toàn trong nghi ngờ. Danh dự và công nhận bằng chính sự thành công."
Dù có đúng hay là không, nhưng bạn có công nhận đây là một thách thức tuyệt vời? Bạn có đang tự hỏi chính mình làm sao để có được tấm vé cho chuyến phiêu lưu này hay không? Bản thân chúng ta rất thích những điều thách thức trong cuộc sống và liệu đây chính là lời mời gọi hấp dẫn?
17. "Công việc không phải là việc làm" - Seth Godin
Những nhà marketing đôi khi bị kéo ra khỏi công việc của họ. Lúc này đây, triết lý của Seth Godin sẽ giúp đỡ họ. Trong vai trò then chốt: liệu bạn có phải là điều tất yếu? Seth Godin đã phân biệt hai định nghĩa công việc và việc làm:
"Việc làm là những gì bạn làm khi bạn được bảo phải làm chúng... Còn những tác phẩm mà bạn làm ra khi không một ai có thể nói chính xác bạn phải làm nó như thế nào, thì tôi gọi quá trình tạo ra tác phẩm là công việc. Cũng có thể có công việc và việc làm song song. Nhưng trong thực tế, vấn đề mấu chốt là phân biệt... Công việc không phải là việc làm"
Khi bạn đang có công việc, hãy nhớ cũng phải làm việc. Chỉ duy nhất một mình bạn có thể làm mà thôi.
18. "Người biết lắng nghe là người thông minh nhất" - Charlene Yi và Josh Bernoff
Trong một thế giới truyền thông luôn thay đổi, làm thế nào để bạn theo kịp và có vẫn duy trì mối liên hệ? Câu trả lời được Yi và Bernoff đề xuất trong quyển sách Groundswell, đơn giản nhất đó là: Hãy học tập và cứ tiếp tục lắng nghe. Họ viết rằng: "Tất cả chúng ta ở đây đều đang nghe, người nghe tốt nhất sẽ là người thông minh nhất."

Tác giả Yi và Bernoff cùng với quyển Groundswell
19. "Làm cho khách hàng trở thành anh hùng trong câu chuyện của bạn" - Ann Handley
Mọi người đều muốn thành anh hùng. Đó là ý tưởng cốt lõi mà Ann Handley đã mang đến cho chúng ta, "làm cho khách hàng trở thành anh hùng trong câu chuyện của bạn". Đề xuất của Ann Handley bao gồm thực hiện content curation, nội dung do người dùng tạo ra, và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để mở rộng câu chuyện.

20. "Thị trường là những cuộc hội thoại" - The Cluetrain Manifesto
Trong năm 2001, truyền thông xã hội hầu như không tồn tại. Nhưng The Cluetrain Manifesto dự đoán một tương lai của kết nối đó sẽ thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp, phương tiện truyền thông và văn hóa.
"Một cuộc hội thoại toàn cầu mạnh mẽ đã bắt đầu. Thông qua Internet, con người đang khám phá và phát minh ra những cách thức mới để chia sẻ kiến thức có liên quan với tốc độ chóng mặt. Và kết quả có thể thấy ngay, thị trường đang thông minh hơn và thông minh nhanh hơn hầu hết các công ty."
Những gì chúng ta học được vẫn là liên quan và hữu ích đối với thời đại ngày nay: Chúng ta muốn có một cuộc hội thoại, không chỉ là một quảng cáo một chiều. Gặp gỡ người dùng và trao đổi với họ trong trực tiếp. Tất cả đều thông qua internet.
1. "Thương hiệu là một hợp đồng" - Simon Clift

Cựu giám đốc Marketing của Unilever rất thích câu nói: "Thương hiệu là một hợp đồng giữa một công ty và người tiêu dùng." Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn, và đơn giản là họ có thể chọn ký kết với một công ty khác nếu như họ phát hiện ra một công ty nào đó "vi phạm" hợp đồng giữa hai bên. Vậy có phải chính bạn là người đang nắm giữ việc kết thúc hợp đồng với khách hàng không?
2. "Chốt mọi lúc mọi nơi" - Alec Baldwin trong phim Glengarry Glen Ross
Câu thoại nổi tiếng này là từ bộ phim Glengarry Glen Ross, nó như là một câu thần chú mà bạn phải luôn nhớ trong quá trình bán hàng. Mọi điều bạn nói và mọi việc bạn làm đều phải thực hiện vì một mục tiêu duy nhất đó là: đạt được thỏa thuận.

Trong thế giới hiện đại hơn và ít tàn nhẫn hơn, khách hàng luôn luôn lắng nghe và đánh giá. Thậm chí nếu như bạn không có dự định bán sản phẩm thì mọi việc bạn làm đều là một phần của marketing.
3. "Khơi gợi sự hứng thú trong cá nhân mỗi người" - John Caples
Một trong những copywriter nổi tiếng nhất mọi thời đại, Caples đã đạt được công thức chiến thắng nhờ mẫu quảng cáo này:

Quảng cáo này thành công không phải vì nó bán được những bài học về đàn piano mà là bán được lòng tự trọng. Và ai lại không muốn điều đó chứ? Caples đã lặp lại công thức này vào một lần khác và một lần khác nữa, cứ tiếp tục như vậy ông đã khơi gợi được hứng thú sâu thẳm của những người xem mẫu quảng cáo của ông. Vậy làm thế nào bạn có thể đi sâu hơn trong ngành marketing và tìm hiểu được sự hứng thú của khách hàng?
4. "Hãy quan tâm người khác" - Dale Carnegie
Hẳn trong chúng ta có những người là fan khá lớn của Dale Carnegie (như quyển Đắc Nhân Tâm), lần này lời khuyên của ông là thực sự quan tâm người khác và cũng là một phần không nhỏ của lý do tại sao nên như vậy trong marketing.

Một trong những câu nói nổi tiếng của ông về chủ đề này đó là: "Bạn có thể kết bạn nhiều hơn trong hai tháng bằng cách bắt đầu quan tâm người khác thay vì trong hai năm chỉ bằng cách cố gắng để nhận được sự quan tâm của người khác."
5. " Phá vỡ internet" - Nhà Kardashians
Giới chuyên gia phương tiện truyền thông nghĩ rằng Kim Kardashian sẽ phá hủy internet khi mà cô cởi trần trên tất cả các tạp chí, nhưng quyền lực thật sự của Kardashians đảm bảo rằng họ đang cung cấp một kinh nghiệm đa nền tảng - nhiều hơn những gì bạn thấy được trên phương tiện truyền thông, bao gồm những tùy chỉnh biểu tượng cảm xúc và một cổng nội dung có thương hiệu.

Khloe Kardashian đã trả lời báo The New York Times rằng: "Tôi thấy những gì chúng tôi làm trên phương tiện truyền thông chỉ là một món ăn khai vị." Hay là
"Mọi điều chúng tôi làm không thể gói gọn được trong một shot hình Instagram."
6. "Tiền từ thị phi" - Malcolm McLaren
Malcolm McLaren - nhà quản lý khét tiếng của ban nhạc Sex Pistols, là người đàn ông đã khởi xướng phong trào Punk cùng với câu châm ngôn làm ra "tiền từ thị phi". Ông đã sử dụng câu nói từ trong các trường hợp nguy hiểm như: khi bị bắt giữ bên ngoài quốc hội, lan truyền tin đồn về ban nhạc và cố ý hủy hợp đồng biểu diễn.

Vậy chúng ta học được điều gì từ những hành vi tệ hại này kia chứ? Ngày này, những tranh cãi buộc mọi người lên tiếng (cụ thể như trường hợp của nam ca sỹ tai tiếng Kanye West). Như vậy im lặng tức là tiếp thị tồi phải không nào?
7. "Quan trọng đến từng chi tiết" - Walt Disney
Tại Disneyland của Walt Disney, từng chi tiết đều được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và công phu - đó là nhờ vào đội Disney đã sắp đặt "những chú Mickey ẩn" trên khắp các công viên, để cho những người hâm mộ, những người mà dành nhiều thời gian để khám phá và ghi nhận lại vị trí của các chú Mickey. Vậy bài học rút ra là: khi bạn chú ý đến từng chi tiết, bạn có thể tạo ra người hâm mộ cho chính bạn mãi mãi.

Hình ảnh của Walt Disney cùng chú chuột Mickey huyền thoại
8. "Ăn thực phẩm dành cho chó của bạn" - Paul Maritz, Microsoft
Nghe thì có vẻ lạ lùng nhưng câu nói này lại mang màu sắc thân mật, gần gũi. Câu nói mô tả rằng một công ty nên là người sử dụng quan trọng và ủng hộ sản phẩm hoặc dịch vụ của chính mình.

Việc tự sử dụng sản phẩm của chính công ty đầu tiên được ghi nhận vào năm 1988, nhà điều hành Microsoft - ông Paul Maritz đã gửi thư điện tử đến đồng nghiệp của mình "Chúng ta phải ăn thực phẩm cho chó của chúng ta và thử nghiệm sản phẩm của chính chúng ta." Vậy bạn có là một fan to bự của chính sản phẩm các bạn làm ra?
9. "Giáo dục khán giả của bạn" - John Deere
John Deere được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực các trang thiết bị cho nông nghiệp, nhưng chính ông cũng có một sự khác biệt. Ông đặc biệt giỏi trong vấn đề sáng tạo nội dung cho marketing.

Năm 1985, ông đã phát hành tạp chí The Furrow, cung cấp cho nông dân các thông tin làm thế nào để có thật nhiều lợi nhuận. Tạp chí này vẫn còn lưu truyền đến ngày nay, và đã đạt mốc 1.5 triệu độc giả ở 40 nước trên thế giới và được dịch ra 12 ngôn ngữ khác nhau. Hãy giúp khán giả của bạn phát triển và trau dồi một cách hợp thời.
10. "Hãy tìm một khẩu hiệu nổi tiếng" - Mary Frances Gerety

Sau cuộc đại suy thoái, Mary Frances Gerety - nữ copywriter người Hoa Kỳ, đã cho ra đời một khẩu hiệu bất hủ: "Kim cương là vĩnh cửu". Khẩu hiệu này đã được sử dụng trong quảng cáo của De Beers và vào năm 1999 được Advertising Age đặt làm khẩu hiệu cho thế kỷ 20. Ngày nay, hơn 80% phụ nữ ở Mỹ đã nhận được chiếc nhẫn kim cương khi họ đính hôn. Vậy theo bạn, chiến dịch của bà có hiệu quả và thành công hay không?

11. "Gắn kết mọi người thông qua trò chuyện" - Conrad Gessner
Nhà thực vật học đã "phát minh" câu nói trong ngành marketing vào năm 1559 với niềm đam mê hoa uất kim hương của ông. Để làm quen với người Châu Âu bằng một loài hoa ngoại quốc, ông đã viết ra một bài thơ dễ nhớ và dễ thuộc, thậm chí đã tạo ra "hội chứng hoa tulip". Còn bạn thì sao, bạn làm gì để gắn kết mọi người và tạo ra nhu cầu cho mọi người?

12. "Hãy cho họ chất lượng" - Milton Hershey

Người sáng lập của Hershey đã có một triết lý marketing đơn giản: Khi người tiêu dùng nhận thấy được chất lượng cao của 'sôcôla Hershey, sản phẩm sẽ tự bán chính nó. Ông ấy đã nói: "Hãy cho họ chất lượng. Đó là quảng cáo tốt nhất trên thế giới. "
13. "Hãy khai thác những người ghét bạn" - Beyoncé
Khi thế giới cho bạn những quả chanh, hãy đưa cho Beyoncé, cô ấy sẽ tìm cách làm ra nước chanh thay vì trả lại cho thế giới những trái chanh đó. Sau khi nhận phản hồi tiêu cực về màn trình diễn Super Bowl của mình, thậm chí là cả những màn tẩy chay. Nhờ vậy mà nữ hoàng Beyoncé của chúng ta đã ấp ủ một kế hoạch khôn ngoan đó là tạo ra lợi ích từ cuộc tranh cãi. Cô đã bán những chiếc áo thun có in dòng chữ "tẩy chay Beyoncé" trong chuyến lưu diễn của mình.

14. "Tiêu đề là tất cả mọi thứ" - Helen Gurley Brown
Năm 1965, Hearst thuê Helen Gurley Brown tiếp nhận một tạp chí đang trên đà hết thời mang tên Cosmopolitan. Những thay đổi của bà đã đè nặng việc đặt tiêu đề giật gân và điều đó đã mang đến cho tờ tạp chí hàng triệu độc giả tâm huyết. Ngày nay, bạn vẫn nhận được rất nhiều mẹo hữu ích về cách viết tiêu đề tuyệt vời ngay tại các kệ tạp chí.

15. "Tầm ảnh hưởng làm nên thương hiệu" - Estée Lauder
Người đồng sáng lập của công ty Estée Lauder, Lauder là người phụ nữ duy nhất trong số 20 thiên tài kinh doanh có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Còn thiên tài marketing của chính mình? Lauder đã cho bạn bè và những người quen nổi tiếng những mẫu sản phẩm nhỏ của mình; bà muốn thương hiệu của mình trong tay của những người được nổi tiếng với việc luôn dùng sản phẩm tốt nhất.

16. "Đưa ra thử thách" - Ernest Shackleton

Mặc dù tính xác thực của nó không chắc chắn nhưng đây vẫn được xem là một trong những mẫu quảng cáo nổi tiếng nhất của mọi thời đại. Nhà thám hiểm Ernest Shackleton được cho là đã tìm cách tuyển dụng những người đàn ông cho một chuyến thám hiểm mới bằng mẫu quảng cáo trong một tờ báo với nội dung như sau:
"Những người đàn ông muốn một cuộc hành trình nguy hiểm. Với mức lương bèo bọt, cùng những giá lạnh khắc nghiệt, và hàng giờ đồng hồ đấu tranh trong bóng tối. Trở về an toàn trong nghi ngờ. Danh dự và công nhận bằng chính sự thành công."
Dù có đúng hay là không, nhưng bạn có công nhận đây là một thách thức tuyệt vời? Bạn có đang tự hỏi chính mình làm sao để có được tấm vé cho chuyến phiêu lưu này hay không? Bản thân chúng ta rất thích những điều thách thức trong cuộc sống và liệu đây chính là lời mời gọi hấp dẫn?
17. "Công việc không phải là việc làm" - Seth Godin

Những nhà marketing đôi khi bị kéo ra khỏi công việc của họ. Lúc này đây, triết lý của Seth Godin sẽ giúp đỡ họ. Trong vai trò then chốt: liệu bạn có phải là điều tất yếu? Seth Godin đã phân biệt hai định nghĩa công việc và việc làm:
"Việc làm là những gì bạn làm khi bạn được bảo phải làm chúng... Còn những tác phẩm mà bạn làm ra khi không một ai có thể nói chính xác bạn phải làm nó như thế nào, thì tôi gọi quá trình tạo ra tác phẩm là công việc. Cũng có thể có công việc và việc làm song song. Nhưng trong thực tế, vấn đề mấu chốt là phân biệt... Công việc không phải là việc làm"
Khi bạn đang có công việc, hãy nhớ cũng phải làm việc. Chỉ duy nhất một mình bạn có thể làm mà thôi.
18. "Người biết lắng nghe là người thông minh nhất" - Charlene Yi và Josh Bernoff
Trong một thế giới truyền thông luôn thay đổi, làm thế nào để bạn theo kịp và có vẫn duy trì mối liên hệ? Câu trả lời được Yi và Bernoff đề xuất trong quyển sách Groundswell, đơn giản nhất đó là: Hãy học tập và cứ tiếp tục lắng nghe. Họ viết rằng: "Tất cả chúng ta ở đây đều đang nghe, người nghe tốt nhất sẽ là người thông minh nhất."

Tác giả Yi và Bernoff cùng với quyển Groundswell
19. "Làm cho khách hàng trở thành anh hùng trong câu chuyện của bạn" - Ann Handley
Mọi người đều muốn thành anh hùng. Đó là ý tưởng cốt lõi mà Ann Handley đã mang đến cho chúng ta, "làm cho khách hàng trở thành anh hùng trong câu chuyện của bạn". Đề xuất của Ann Handley bao gồm thực hiện content curation, nội dung do người dùng tạo ra, và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để mở rộng câu chuyện.

20. "Thị trường là những cuộc hội thoại" - The Cluetrain Manifesto

Trong năm 2001, truyền thông xã hội hầu như không tồn tại. Nhưng The Cluetrain Manifesto dự đoán một tương lai của kết nối đó sẽ thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp, phương tiện truyền thông và văn hóa.
"Một cuộc hội thoại toàn cầu mạnh mẽ đã bắt đầu. Thông qua Internet, con người đang khám phá và phát minh ra những cách thức mới để chia sẻ kiến thức có liên quan với tốc độ chóng mặt. Và kết quả có thể thấy ngay, thị trường đang thông minh hơn và thông minh nhanh hơn hầu hết các công ty."
Những gì chúng ta học được vẫn là liên quan và hữu ích đối với thời đại ngày nay: Chúng ta muốn có một cuộc hội thoại, không chỉ là một quảng cáo một chiều. Gặp gỡ người dùng và trao đổi với họ trong trực tiếp. Tất cả đều thông qua internet.
Nguồn tin: thenextweb